• Trang chủ
  • Giới thiệu
  • Liên hệ
logo
add image

Những chiếc xe đạp chở “niềm tin”

Ngày đăng

Những chiếc xe đạp tưởng chừng là vật dụng vô cùng đơn giản đối với mỗi gia đình, song nó lại là niềm ao ước của nhiều hoàn cảnh khó khăn. Bởi vậy, mỗi lần trao tặng xe đạp, Nữ công PC Phú Yên cảm nhận rất rõ được niềm vui, xúc động và sự háo hức của người nhận. Hoạt động trao tặng xe đạp được Nữ công PC Phú Yên xác định là một chương trình tạo niềm tin và hướng đến hiệu quả lâu dài.

Mỗi chiếc xe đạp là mỗi câu chuyện

Trên rẻo cao vùng núi xã Phước Tân, huyện Sơn Hòa, Phú Yên, em Sô Thị Na, lớp 5, Trường Tiểu học và THCS Phước Tân thường phải đi bộ nhiều cây số để tới trường. Con đường dài ngoằn nghèo cùng những đất và đá đua nhau “lấn đường” khiến việc đi đến trường đã vất vả lại càng khó khăn hơn. Em tâm sự, ba đi làm xa, sống với mẹ nhưng lại hay đau bệnh. Em phải vừa chăm sóc mẹ, vừa tự lo cho bản thân. Ở thôn của em, rất ít bạn được “cưỡi” chiếc xe đạp đến trường. Sở hữu combo “mũ, áo khoác chống nắng và chiếc xe đạp” vừa được Nữ công PC Phú Yên tặng, em nghĩ, mình đang nằm mơ. Nhận được quà này, em đã tự tin hơn khi đến trường vào bất cứ mùa nào trong năm.

Rụt rè và có phần hơi nhút nhát, em Lê Mo Thị Chăm - lớp 6, Trường Tiểu học và THCS Phước Tân bộc bạch, ngày nào cũng phải đi bộ đến trường, em rất “mặc cảm” với bạn bè. Một phần vì gia đình các bạn có điều kiện hơn nên được bố mẹ chở hoặc tự đi xe đạp. Càng mủi lòng hơn khi cho hay, em rất sợ mỗi khi mùa mưa đến. Đất đá và mưa lũ thay phiên nhau “đe dọa” khiến em ngại đi học. Món quà quý từ PC Phú Yên sẽ là bạn đồng hành theo em suốt hành trình đi học. “Có xe đạp nên con đi nhanh hơn, con không sợ đá, sợ mưa lũ nữa”, em phấn khởi.

Cùng trường em Chăm, em Lê Mo Thị Trâm – lớp 6B gia đình khó khăn nhưng cơ thể mang căng bệnh lạ, đi khám nhiều nơi nhưng không chữa được. Bệnh hay tái phát, em cố gắng hết sức để đi học và rất siêng năng. Trường hợp khác, em Lê Thị Kim Lê,  lớp 5A gia đình bố mẹ xa nhau nên em sống cùng ông bà ngoại. Em có học lực rất tốt và tham gia rất nhiều phong trào cấp huyện, cấp trường. Ngày hôm nay, nhận được chiếc xe đạp là một phần thưởng rất lớn đối với các em.

z5269904779940_a866d2f45e7797ce8f3a7963e130b929.jpg

Thầy Cao Xuân Ngọc – Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học và THCS Phước Tân cho biết, 20 em học sinh được PC Phú Yên trao tặng hôm nay đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Đặc biệt, gia đình ở cách xa trường khiến việc đi lại của các em càng vất vả hơn bởi ngày học hai buổi và đi bộ đến trường. Trong số này, 14 bạn có khaongr cách từ nhà đến trường hơn 5km, lại qua hẻm núi rất cao hơn 50m. Hiện công trình làm đường phải xẻ núi, đất đá sụt lở rất nhiều, rất nguy hiểm. Những chiếc xe đạp đã giúp các em chủ động trong việc đi lại. Đặc biệt, chiếc xe đã giúp các bạn hòa đồng với nhau hơn, tạo niềm tin rất lớn cho các em tiếp tục đến trường, tham gia học tập tích cực và tốt hơn.

Hướng đến hiệu quả lâu dài

Chương trình “Nâng bước em đến trường” được Ban Nữ công PC Phú Yên vận động CBCNV, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Công ty cùng tham gia. Đến nay, chương trình đã trao tặng hơn 50 chiếc xe đạp cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn vùng dân tộc thiểu số. Chị Nguyễn Thị Hồng Hoa - Phó Chủ tịch Công đoàn, TB  Nữ công PC Phú Yên cho hay, thay vì những suất quà thiết yếu, chúng tôi vận động CBCNV và các đoàn thể cùng tham gia để giá trị lớn hơn, hiệu quả lâu dài và vững bền hơn.   

Chị Huỳnh Thị Kim Chung - Tổ trưởng Tổ Nữ công 2 tâm sự, Tổ rất tâm huyết với chương trình này bởi việc này mang lại ý nghĩa, giúp cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo sẽ đỡ vất vả hơn. Vì thế, khi vận động, chúng tôi rất mừng vì sự hưởng ứng nhiệt tình của các thành viên, công đoàn và đoàn thanh niên nơi các chị em đang công tác. Nhờ đó, những combo quà tặng như xe đạp, quần áo, sách vở, dụng cụ học tập, đèn bàn,… được trao tặng đến các em phù hợp với từng hoàn cảnh.  

“Mỗi lần tặng xe là một lần mình được biết thêm câu chuyện về những bạn nhỏ đang nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Các bạn ấy đều rất chăm ngoan, thông minh dù phải chịu nhiều thiệt thòi so với các bạn đồng trang lứa. Càng tặng xe, mình càng hiểu được rằng những chiếc xe đạp đối với các bạn ấy lại là món quà quý giá. Đó cũng là động lực để Ban Nữ công tiếp tục vận động, kết nối với các đơn vị, đoàn thể đóng góp. Hy vọng, mỗi chiếc xe đạp chở một câu chuyện mang niềm tin, mang yêu thương đến với những người dân và học sinh có hoàn cảnh khó khăn”, chị Nguyễn Thị Hồng Hoa - Phó Chủ tịch Công đoàn, TB Nữ công PC Phú Yên chia sẻ.

Tác giả: Bài và ảnh: Hải Thanh

Để lại bình luận

beyond hair instagram laki hair wigs latex dress how to make hair extensions look natural with short hair 2c hair short latex dresses angel hair extensions where are chrome extensions stored mac latex clothes pink xpressions braiding hair london ontario hair extensions latex clothing uk
Top